ผู้เขียน หัวข้อ: เนื่องจากฤๅ? ท้องตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง แล้วจึงดำรงฐานะ แรงขับหลักของท้องตลาดคอมพิว  (อ่าน 9 ครั้ง)

มกราคม 14, 2021, 01:41:12 AM
อ่าน 9 ครั้ง

pramotepra222

  • *****
  • Information
  • Hero Member
  • กระทู้: 21028
    • ดูรายละเอียด
เพราะสิ่งไร? ตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง แล้วก็เป็น แรงขับหลักสรรพสิ่งตลาดคอมพิวเตอร์ที่ประเทศไทย

ในคราว 2-3 ปีมานี้เราคงจะแล “ท้องตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง” เพ่งเซาเป็นอย่างยิ่ง เนื่อหยุดยั้ง้วยเหตุปัจจัยหลายๆ อย่างที่อุบัติขึ้น อย่างเดียวเมื่อกลับไปทัศนาจะเจอได้ต่อว่ามีอยู่ Segment นึงที่มีการเติบใหญ่กว่าทุกๆ Segment ตรงนั้นลงความว่า “Gaminuteg”

- ท้องตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง กำลังขับหลักสิ่งตลาด “คอม”

ในเอเชียอาคเนย์ เกรงไทยมีชีวิตแคว้น TOP 5 ที่มีการเติบโตใน Segment Gaminuteg ที่สูง เฉลี่ยปีละกว่า 30% เป็นผลมาจากการที่ค่ายเกมลงมือ Content เกมที่ออกมาให้เหมาะสมกักิจธุระุกช่วงวัย ไม่ใช่แค่แค่เด็กๆ หรือวัยรุ่นอีกถัดไป ขนาดนั้นก้าวมาถึงวัยจัดทำงาน พร้อมด้วยวัยกลางคนด้วย ตลาดคอมพิวเตอร์ในปีที่ล่วงเลยมาแล้วมีจำนวนรวม 2.4 ล้านเครื่อง พิภัชดำรงฐานะ Consumer 1.2 ล้านเครื่อง กับ Commercial 1.2 ล้านเครื่อง โดยตอน Consumer แยกแยะเป็น PC 400,000 เครื่อง กับยังมีชีวิตอยู่ Notebook จรด 800,000 สิ่งของ

ด้าน ตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง 800,000 เครื่องในปีที่พ้นมานั้นเห็นการเจริญวัยได้ชัดๆ ลงความว่า Segment สิ่ง โน้ตบุ๊ค Gaming ที่มีรูปทรงที่ 200,000 เครื่อง เติบโตกว่า 30-40% ซึ่งใน Segment อื่นๆ มีการโตขึ้นแค่เพียง Single Digit ถึงแม้ว่าย่อยลงมาอีกจาก โน้ตบุ๊ค Gaminuteg ที่มีสัดส่วนที่ 200,000 เครื่อง หารเป็น SUB-Gaminuteg ที่มูลค่าไม่เท่าท่า 26,000 ตีน ได้ 70% และ Premium Gaminuteg ราคา 26,000  ขึ้นไปแบ่งรูปทรงได้ 30%

- กิริยาท่าทางเปลี่ยน Gaming จำเป็นจะต้องพลิกไล่ตาม

จากเลขดังกล่าวเห็นได้ว่า ท้องตลาด ตลาดเกมมิ่งโน้ตบุ๊ค นั้นเป็นท้องตลาดที่เป็นศรีษะใจหลักเครื่องใช้การเติบโตข้าวของตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง พร้อมทั้งถ้าถามว่าก่อไมตลาด ตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง ถึงโต นั้นคือ มาจากพฤติกรรที่เปลี่ยนแปลงไปสิ่งผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เพราะผู้ใช้จะไม่มองว่านั้นคือว่า โน้ตบุ๊ค Gaminuteg แค่อย่างเดียว แต่จะมองว่าสด โน้ตบุ๊ค ที่มีสเป็กที่สูง ถ่ายเทความร้อนเจริญ มีความไวเป็นเลิศ จะใช้งานในรูปแบบตัดต่อก็ได้ เล่นเกมก็ดี ด้วยเหตุผลนี้เองก่อให้ผู้ซื้อเปลี่ยนเครื่องใหม่ไปหมายถึงโน้ตบุ๊ค Gaminuteg ห้าม

กับถ้าถ้าแม้มองถึงรูปร่างตลาดแล้ว เห็นได้ว่า ผู้บริโภคนิยมไปแนว SUB-Gaming ที่มีหุ่นถึง 70% ใน ตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง เนื่องมาจาก SUB-Gaminuteg มีสนนราคาที่ถูกกว่า Premium ซึ่ง SUB-Gaนาทีg กล่าวสบายๆ คือ โน้ตบุ๊ค ธรรมดา ที่เพิ่ม การ์ดจอ และ Ram เข้าไป พร้อมปรับรูปลักษณ์ภายนอกให้มองดุดัน พร้อมด้วยมี Spec ที่มอหยุดูกะทันหันกับแรงกว่าโน้ตบุ๊ค ธรรมดา นั้นเอง ด้วยเหตุนี้กระทำให้ผู้บริโภคมองไม่เห็นถึงความต่างระหว่าง SUB-Gaminuteg พร้อมด้วย Premium Gaนาทีg ก็เพราะว่าโดนค่าที่แตกต่างกันเล่นงานย่างเหยียบ รวมไปถึงโดนดีไซด์ภายนอกที่กึ่งๆ เป็น Premium Gaming เป่างานไปอีก 1 อย่าง

นอกจากนั้นนี้เพื่อให้แนวร่วม Premium Gaนาทีg เป็นพวกที่ยินดีจ่ายมูลค่าแพงด้วยให้ได้ Spec ที่สูงเล่นเกมตามต้องการได้ ก็เริ่มพลิกความประพฤติ จากเดิมยินดีที่จะแบก เกมมิ่งโน้ตบุ๊ค ในน้ำหนักที่เยอะ แต่ในปัตตุบัน เริ่มแลหา เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ที่มีความจุเบาพร้อมด้วยบาง แต่ต้องถ่ายออกเดโชได้ดี พร้อมด้วยมี Spec ในระสิ้น Premium

- ศกตรงนี้ ท้องตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง อีกต่างหากจะโรอีกหรือไม่ ?

ตรัสได้ว่าปีนี้ยังคงพุฒอีกไม่ด้อย 30% จาก 200,000 สิ่งของ คงพุฒเป็น 260,000 เครื่อง ปัจจัยหลักๆมาจากการที่มี E-Sport เข้ามา และถูกจุเป็นกีฬา ดำเนินการให้คนสนใจ เกม กันมากขึ้น รวมทั้งการอิ่มตัวสรรพสิ่ง โมบายเกม ที่คนเล่นเริ่มทะเยอทะยานถ้าหากลับมาเล่นบนจอภาพที่ใหญ่ขึ้น และอีกหนึ่งสาเหตุ หมายความว่า ปกติการเปลี่ยนแปลง โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง 1 เครื่องเฉลี่ยที่ 2-3 ปี ในกรณีลูกค้าปกติ ขนาดนั้นถ้ายังไม่ตายผู้บริโภคที่เป็น Premium Gaminuteg User ตรงนั้นมีอัตราเฉลี่ยที่ 1-1.5 ปี หมายความว่าผลจากกที่ผู้พัฒนาเกม ได้ทำเกม ที่มี Spec สูงขึ้นเรื่อยๆ จึงจำเป็นต้องต้องอัพเกรด หรือ แปลงเครื่องใหม่ เพราะให้รับกับเกมเหล่านั้น

ด้านท้องตลาดรวมถือเอาว่าน่าจะยังทรงผมตัวอยู่ในเชิงของ Volume เพียงนั้นในกล้า Value คาดว่าก้าวหน้าได้ในระได้เงินเส Single Digit
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : โน๊ตบุ๊คเล่นเกม

Tags : โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง


There are no comments for this topic. Do you want to be the first?